Chống thấm sân thượng

Vật liệu chống thấm sân thượng cao cấp Neoproof Polyurea H

vat lieu chong tham san thuong cao cap neoproof polyurea h

Hiện nay có khá nhiều vật liệu chống thấm sân thượng hiệu quả, song để mang lại độ bền và thời gian sử dụng dài lâu, Neoproof Polyurea H – vật liệu chống thấm gốc Polyurea lại được ưa chuộng hơn cả. Và để có cái nhìn tổng quan hơn về vật liệu chống thấm sân thượng Neoproof Polyurea H, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc chống thấm sân thượng

Một sân thượng “nhạy cảm” trước điều kiện thời tiết bên ngoài nếu được chống thấm sẽ duy trì sự bền vững đáng kể. Đó là lý do chúng ta cần đặt chống thấm vào quá trình xây dựng bất kỳ công trình nào.

  • Bảo vệ kết cấu

Chống thấm sân thượng giúp hàn gắn vết nứt kết cấu bê tông và giúp bề mặt sàn được liền mạch. Sân thượng không có vết nứt và kẽ hở sẽ ngăn sự triệt để tình trạng thấm nước vào bề mặt. Điều này giúp bảo vệ kết cấu sân thượng khỏi sự lão hóa của các vật liệu bê tông và sắt thép khi nước thấm vào. Do đó, chống thấm giúp bảo vệ kết cấu và kéo dài tuổi thọ cho công trình.

  • Bảo vệ tài sản

Nếu sân thượng bị nứt thì nước sẽ bị thấm dột chảy vào trong và làm hư hỏng đồ đạc nội thất. Nhờ có chống thấm, các công trình sẽ có thể ngăn ngừa tình trạng nước thấm vào, giúp bảo vệ vật dụng và tài sản của chúng ta.

  • Bảo vệ sức khỏe và môi trường

Nước thấm vào công trình sẽ gây nên sự ẩm ướt và tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển không ngừng. Chống thấm sân thượng giúp công trình luôn khô ráo, sạch sẽ và tạo ra môi trường không có vi khuẩn và nấm mốc, bảo vệ sức khỏe cho những người sinh sống bên trong công trình.

vat lieu chong tham san thuong cao cap neoproof polyurea h

Chống thấm sân thượng mang lại rất nhiều lợi ích

Nguyên nhân gây thấm sân thượng

Có phải tất cả các sân thượng đều sẽ bị thấm nước hay không? Và vì sao sân thượng nhà chúng ta lại bị thấm? Mời bạn đọc cùng xem qua những nguyên nhân cơ bản sau nhé.

  • Đây là vị trí chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nước mưa nên rất dễ bị thấm sàn. Khi bị nước xâm nhập sẽ dẫn đến hư hại bề mặt và kết cấu công trình.
  • Thiết kế mặt sàn không có độ dốc đạt chuẩn khiến nước trên bề mặt không thể thoát đi, gây ra ứ đọng nước và thấm sàn.
  • Không thực hiện chống thấm ngay từ đầu khiến mặt sàn bị thấm nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Không sử dụng đúng hoặc hiệu quả biện pháp chống thấm. Lý do có thể là thi công chống thấm không đúng quy trình hoặc sử dụng vật liệu chống thấm không chất lượng.
  • Công trình cũ, sử dụng đã lâu và xuống cấp nên nguồn thấm dễ dàng xâm nhập vào kết cấu dẫn đến thấm nước.

Hậu quả của sân thượng bị thấm

Rõ ràng nếu chúng ta chủ quan với tình trạng thấm nước thì sân thượng nói riêng và toàn bộ công trình nói chung sẽ phải chịu những hậu quả như sau:

  • Hậu quả 1: Ảnh hưởng sức khỏe mọi người

Sân thượng bị thấm nước sẽ khiến không gian trở nên ẩm ướt, giúp vi khuẩn độc hại, nấm mốc phát triển. Những vị trí ẩm ướt và khu vực ẩm mốc sẽ dễ dàng phát sinh vi khuẩn gây ra các mầm bệnh nguy hiểm cho mọi người.

  • Hậu quả 2: Công trình bị hư hỏng và xuống cấp

Khi công trình bị thấm nước thì kết cấu tổng thể chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, làm suy yếu dần sự vững chắc và kiên cố của công trình.

Do đó, không thi công chống thấm dột sẽ khiến công trình xuống cấp, không đảm bảo tuổi thọ, sự an toàn của công trình và khiến chúng ta luôn lo lắng vì không gian không trong lành này.

  • Hậu quả 3: Làm công trình mất thẩm mỹ

Sân thượng bị thấm nước sẽ khiến tường và trần nhà bị thấm nước, dễ dàng được phát hiện qua những vết thấm, loang lổ, mốc đen, bong tróc tường hay lớp sơn bị phai màu. Tình trạng này khiến thẩm mỹ công trình hoàn toàn bị đánh mất.

Đây là hậu quả mà chúng ta có thể dễ dàng nhận biết nhất khi công trình bị thấm nước. Giá trị thẩm mỹ của công trình bị ảnh hưởng và tình trạng nấm mốc sẽ tác động đến sức khỏe của chúng ta.

vat lieu chong tham san thuong cao cap neoproof polyurea h

Sân thượng bị thấm dẫn đến hậu quả mất thẩm mỹ

  • Hậu quả 4: Nguy cơ chập điện, cháy nổ cao

Hầu hết thiết kế công trình hiện đại đều lắp đặt hệ thống điện âm tường để che đi dây dợ lằng nhằng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là không có vấn đề gì phải lo lắng. Vì nước ngấm lâu vào tường sẽ khiến mạch điện bị hở và gây ra sự cố chập cháy điện, cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Chống thấm sân thượng cần lưu ý những gì?

Bất kỳ công việc nào có tác động đến kết cấu công trình đều cần phải tính toán hết sức kỹ lưỡng. Đối với chống thấm, chuyên gia Chống thấm Việt Thái muốn đề cập đến một số lưu ý sau để anh em thầu thợ và bạn đọc cùng tham khảo.

  • Tìm hiểu về vật liệu chống thấm: Trước khi chống thấm, chúng ta hãy tìm hiểu kỹ các loại vật liệu chống thấm sân thượng và đặc tính riêng biệt của chúng. Để chống thấm hiệu quả thì trước hết cần lựa chọn vật liệu phù hợp và thi công trong điều kiện thời tiết và yêu cầu cụ thể của sân thượng.
  • Sử dụng thầu thợ chuyên nghiệp: Chống thấm sân thượng đòi hỏi tay nghề anh em kỹ thuật cao và kinh nghiệm thực tiễn cơ bản. Nếu bạn đọc không có kỹ năng và kinh nghiệm hoặc không tìm được tổ đội chuyên nghiệp để thi công, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia trong lĩnh vực này qua hotline 0904 093 533 của Chống thấm Việt Thái.
  • Bảo trì định kỳ: Để đảm bảo quá trình thi công chống thấm đạt hiệu quả, chúng ta cần có kế hoạch bảo trì định kỳ cho sân thượng. Kiểm tra và làm sạch bề mặt thường xuyên sẽ giúp chúng ta phát hiện sự cố để khắc phục sớm.
  • Đảm bảo hệ thống thoát nước hiệu quả: Để ngăn ngừa thấm nước thì hệ thống thoát nước của sân thượng cần được thiết kế bài bản để hoạt động hiệu quả. Làm sạch và xử lý cống thoát nước thường xuyên để tránh gây tắc nghẽn và giúp nước thoát khỏi sân thượng nhanh chóng.

Biện pháp thi công chống thấm bằng Neoproof Polyurea H

Giống như nhiều vật liệu chống thấm mà chúng tôi từng chia sẻ, thi công chống thấm phải tuân thủ bài bản và đúng kỹ thuật để hiệu quả chống thấm đạt được tương xứng. Chống thấm Việt Thái mong muốn chúng ta hãy kiên nhẫn đọc hết các bước thi công dưới đây để sân thượng được bảo vệ tốt.

Bước 1: Chuẩn bị mặt nền

  • Bề mặt phải ổn định, sạch sẽ, khô ráo và được bảo vệ khỏi độ ẩm gia tăng và không bám bụi, dầu mỡ hay vật liệu lỏng lẻo khác.
  • Vật liệu bám dính kém và lớp phủ cũ phải bị loại bỏ và bề mặt được làm sạch hoàn toàn bằng biện pháp cơ học hoặc hóa học.
  • Tùy theo chất nền mà chúng ta dùng biện pháp cơ học thích hợp để làm phẳng vết lồi lõm, mở lỗ rỗng và tạo điều kiện cho độ bám dính.
  • Bề mặt phải phẳng, nhẵn và liền mạch (không có lỗ rỗng, vết nứt, chỗ trũng…). Trường hợp bề mặt chưa đáp ứng được những điều trên thì phải xử lý thích hợp (bằng ma-tít).
vat lieu chong tham san thuong cao cap neoproof polyurea h

Mặt nền cần được xử lý kỹ trước khi thi công chống thấm

Bước 2: Quét lót bề mặt

  • Trước khi sử dụng vật liệu chống thấm sân thượng Neoproof Polyurea H, nếu bề mặt nền xi măng thì quét lót epoxy hệ nước Acqua Primer NP và đảm bảo nhiệt độ mặt nền phải cao hơn +12 độ C thì mới thi công.

Bước 3: Thi công chống thấm

  • Sau lớp quét lót bề mặt, sử dụng con lăn, chổi hoặc thiết bị phun để thi công Neoproof Polyurea H – không pha loãng – tối thiểu 2 lớp.
  • Trước khi trộn hai thành phần của vật liệu vào nhau, dùng máy khuấy chuyên dụng để khuấy kỹ thành phần A khoảng 1 phút, rồi trộn khuấy hai thành phần với nhau theo tỷ lệ định sẵn khoảng 3 phút đến khi hỗn hợp nhuyễn đều. 
vat lieu chong tham san thuong cao cap neoproof polyurea h

Bề mặt sân thượng sau khi thi công chống thấm bằng Neoproof Polyurea H

Những lưu ý đặc biệt khi thi công

  • Không nên thi công Neoproof Polyurea H trong điều kiện trời mưa, dự báo độ ẩm môi trường cao hay trời mưa trong thời gian sản phẩm cần được bảo dưỡng.
  • Từng lớp chống thấm kế tiếp của Neoproof Polyurea H phải được thi công theo hướng dọc hoặc khác hướng với lớp trước. Đối với yêu cầu đặc biệt hoặc cần phủ kín các vết nứt lớn hơn 1.5mm, trong các đường giao giữa tường và sàn, cần gia cố Neoproof Polyurea H bằng lưới polyester Neotextile NP không dệt và quét ít nhất ba lớp chống thấm.
  • Khe co giãn nên được quét lót bằng Neotex PU Primer hoặc Acqua Primer NP, sau đó trám kín bằng keo trám khe Polyurethane đàn hồi Neotex PU Joint.
  • Trường hợp ứng dụng dưới lớp gạch lát thì cần rải cát thạch anh lên trên lớp quét cuối cùng, khi vẫn còn ướt để tăng khả năng bám dính cho lớp keo dán gạch kế tiếp. Sau khi Neoproof Polyurea H đã đông cứng hoàn toàn, sử dụng máy hút bụi công suất lớn để loại bỏ các hạt bám lỏng lẻo.

Quy trình bảo dưỡng công trình

Bảo dưỡng công trình cần được thực hiện kỹ lưỡng để hiệu quả chống thấm bền lâu và lâu dài.

  • Kiểm tra định kỳ: Thực hiện trên toàn bộ hệ thống chống thấm để phát hiện sớm những vết nứt, khe hở hoặc khu vực có thể gặp sự cố.
  • Sửa chữa ngay tức khắc: Khi bất kỳ vết nứt hay hỏng hóc nào được phát hiện, chúng ta cần sửa chữa ngay để tránh sự sự cố trở nên trầm trọng hơn, ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống.
  • Bảo dưỡng định kỳ bề mặt: Làm sạch bề mặt lớp chống thấm để loại bỏ bụi bẩn và tạo điều kiện cho việc kiểm tra và bảo trì sau này.
  • Sử dụng chất làm chậm quá trình oxy hóa: Các chất này có tác dụng bảo vệ vật liệu chống thấm khỏi tác động của thời tiết và thời gian.
  • Bảo dưỡng thiết bị liên quan: Nếu hệ thống chống thấm liên quan đến thiết bị như máy bơm thì phải đảm bảo chúng đang hoạt động đúng cách và được bảo trì định kỳ.
  • Sử dụng lớp phủ bảo vệ: Sử dụng lớp phủ bảo vệ nhằm tăng khả năng chống thấm và chống lại các tác động môi trường.
  • Đào tạo và hướng dẫn: Hướng dẫn chủ nhà/ nhân viên về quy trình bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ để chủ động thực hiện, đồng thời cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ để triển khai.
  • Theo dõi chất lượng nước và môi trường: Hệ thống chống thấm liên quan đến nguồn nước cần theo dõi chất lượng nước và môi trường để dự báo những vấn đề có thể phát sinh.
  • Bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất: Tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất về bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp hiệu suất và tuổi thọ của hệ thống được đảm bảo.
  • Lên kế hoạch thay thế và nâng cấp: Nhằm duy trì hoặc cải thiện hiệu suất hệ thống chống thấm, chúng ta cần chủ động lên kế hoạch để thay thế và nâng cấp cần thiết.

Trải qua nhiều năm kinh nghiệm cung cấp vật liệu chống thấm – hóa chất chống thấm – phụ gia xây dựng, Chống thấm Việt Thái được biết đến là lá cờ đầu uy tín trong phân phối phân phối vật liệu và dịch vụ thi công chống thấm tại thị trường Việt Nam.

Dải vật liệu chống thấm mà chúng tôi hiện nay đang phân phối tại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh cũng như trên toàn quốc luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả cạnh tranh. Chống thấm Việt Thái nói KHÔNG với vật liệu chống thấm sân thượng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng cho khách hàng.

Chống thấm Việt Thái luôn không ngừng hoàn thiện hệ thống và phát triển dịch vụ chống thấm, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn về chi phí và đảm bảo chất lượng công trình bền bỉ.

Chúng tôi có nhiều tổ đội thầu thợ đến từ hệ thống Siêu thị chống thấm trên toàn quốc, chuyên nhận thi công chống thấm sân thượng với kỹ thuật xử lý triệt để, đảm bảo đúng quy trình, tuân thủ tiến độ thi công và bàn giao đúng thời hạn.

Với đội ngũ nhân viên am hiểu về lĩnh vực chống thấm, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hay thi công chống thấm, hãy để lại tin nhắn trên website www.chongtham.vn hoặc liên hệ hotline 0904 093 533 để Chống thấm Việt Thái hỗ trợ tận tình và tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ các gói dịch vụ thi công chống thấm sân thượng nói riêng và nhiều hạng mục (sàn, tường, hầm, nhà vệ sinh, bể nước…) thích hợp với nhu cầu của khách hàng.

Chống thấm Việt Thái cam kết thực hiện chính sách bảo hành sau mỗi công trình hoàn thành. Đây là sự cam kết để bảo vệ quyền lợi khách hàng mà không nhiều đơn vị chống thấm trên thị trường dám thực hiện. Song song với đó, chúng tôi luôn có những ưu đãi hấp dẫn về giá thành dành cho khách hàng khi liên hệ đặt hẹn trước qua hotline 0904 093 533 hoặc truy cập website chongtham.vn và để lại lời nhắn yêu cầu dịch vụ với Chống thấm Việt Thái.

Bài viết liên quan