Chống thấm sân thượng

Chống thấm sân thượng bằng Neoproof Polyurea C1 siêu tốc chỉ với một lớp duy nhất

chong tham san thuong bang neoproof polyurea c

Chống thấm sân thượng bằng Neoproof Polyurea C1 được đánh giá là giải pháp đột phá giúp ngăn chặn tình trạng thấm nước. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và quy trình thi công đơn giản, Neoproof Polyurea C1 ngày càng được ưa chuộng và tin dùng trong việc chống thấm sân thượng, mang lại sự yên tâm và độ bền cao cho công trình. Trong bài viết này, hãy cùng Chống thấm Việt Thái tìm hiểu kỹ hơn giải pháp chống thấm Neoproof Polyurea C1 nhé!

Hậu quả của sân thượng bị thấm

Trước tiên, Chống thấm Việt Thái xin khẳng định lại một lần nữa với bạn đọc, sân thượng bị nứt hay bị thấm dột không là vấn đề của riêng ai. Đây là trình trạng rất phổ biến xảy ra ở nhiều công trình hiện nay và chúng tôi tự tin là đơn vị có nhiều thế mạnh để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Về cơ bản, sân thượng bị thấm nước sẽ gây ra nhiều hậu quả từ đơn giản đến nghiêm trọng mà Chống thấm Việt Thái sẽ chia sẻ dưới đây:

  • Sân thượng bị ứ đọng nước hay ngấm nước sẽ khiến bề mặt trần bên dưới xuất hiện vết nứt nẻ chân chim, loang lổ và bong tróc nguy hiểm, đe dọa sự an toàn cho cuộc sống của mọi người.
  • Thẩm mỹ của ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng và khiến gia chủ “mất điểm” khi bạn bè đến thăm mà ngôi nhà lại chi chít những mảng ố vàng, nứt nẻ, loang lổ và nấm mốc xanh đỏ.
  • Không khí trong ngôi nhà không còn trong lành, mùi của nấm mốc gây bí bách, khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hô hấp của chúng ta.
  • Sân thượng không được chống thấm sẽ khiến cấu trúc công trình bị ảnh hưởng gián tiếp, xuống cấp nhanh chóng, thậm chí nhà mới xây khi bị thấm nước sẽ trở nên cũ kĩ.
  • Nếu không chống thấm sàn mái bê tông thì khi vị xảy ra thấm dột, chúng ta sẽ tốn chi phí sửa chữa gấp vài lần so với thông thường.
  • Ngoài ra, sân thượng bị thấm nước còn mang lại nhiều ảnh hưởng khác liên quan đến đường điện ẩn sâu trong tưởng, gây chập mạch dẫn đến cháy nổ, ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Thấm nước dù nặng hay nhẹ đều khiến ngôi nhà bị xuống cấp, kết cấu sắt rỉ sét do tiết xúc với nước lâu ngày.
  • Thấm nước gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt, nước có thể nhỏ giọt ngay trên đầu hoặc chảy xuống sàn nhà gây ra tình trạng trơn trượt.
  • Thấm nước khiến công trình trở nên tăm tối, ẩm thấp, cảm giác như sống ở những nơi ổ chuột, ướt át như gầm cầu…
  • Thấm nước là kẻ thù của giá trị mặt kinh tế ngôi nhà. Chúng ta muốn bán ngôi nhà đã bị thấm nước trầm trọng được giá cao như đối với một ngôi nhà chất lượng ban đầu là điều không thể.
chong tham san thuong bang neoproof polyuera c

Sân thượng bị thấm có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng

Nguyên nhân gây thấm sân thượng

Sân thượng bị thấm nước dựa trên nhiều nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan sau:

Do quá trình đổ bê tông sai kỹ thuật: Chất lượng hỗn hợp bê tông không được đảm bảo sẽ hình thành các lỗ hổng, lỗ rỗng bên trong kết cấu. Khi nước tiếp xúc với sàn bê tông sẽ bị thấm qua những lỗ rỗng này.

Do thi công sai cao độ thiết kế: Sai lầm hoặc làm việc thiếu trách nhiệm khi kiểm tra và giám sát hoàn thiện bề mặt sàn bê tông, dẫn đến độ dốc trên bề mặt sàn không được đảm bảo theo đúng thiết kế. Vì vậy, nước đọng trên bề mặt sàn sẽ không chảy về đúng vị trí được quy định. Bên cạnh đó, sàn bê tông bị sai cao độ còn dẫn đến nước đọng lại không thoát đi. Lâu ngày, nước đọng trên mặt sàn sẽ khiến sàn bê tông bị thấm nước.

Do tính toán sai sức chịu tải của sàn bê tông: Tính toán sai sức chịu lực của sàn bê tông trong quá trình thiết kế, dẫn đến sàn bị nứt, nước sẽ dễ dàng thẩm thấu qua để gây nên sự cố thấm nước. Đây là vấn đề liên quan đến kỹ thuật nên nếu bạn đọc không lựa chọn đúng các đơn vị uy tín thì hậu quả xảy ra là điều không thể tránh khỏi.

Do không chống thấm hoặc sai quy trình: Chống thấm sân thượng nói riêng và các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước và độ ẩm khác nói chung là đặc biệt quan trọng. Đây đều là những hạng mục bắt buộc phải thi công chống thấm đúng quy cách và có lớp bảo vệ toàn diện cho công trình.

Trong trường hợp chất lượng chống thấm không đảm bảo tuân thủ đúng kỹ thuật thì hiện tượng sân thượng bị thấm nước sẽ xảy ra sớm.

Do sự cố từ đường ống Phòng cháy chữa cháy (PCCC): Hệ thống đường ống PCCC luôn đảm bảo áp lực và có sẵn nước. Chẳng may đường ống bị sự cố dẫn đến nước phun ra ngoài sẽ làm tràn nước ra sàn nhà và thấm xuống bên dưới. Khi công trình gặp phải tình trạng này, cần nhanh chóng yêu cầu kỹ thuật chuyên môn xử lý ngay lập tức.

chong tham san thuong bang neoproof polyuera c

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thấm sân thượng

4 lợi ích của việc chống thấm sân thượng bằng Neoproof Polyurea C1

Sân thượng là phần quan trọng và gây ấn tượng trong kiến trúc của một ngôi nhà hay công trình. Nếu sân thượng không được chăm sóc và xử lý chống thấm đúng cách ngay từ đầu, nhiều vấn đề sẽ xảy ra và đe dọa sức khỏe, sự an toàn cho chính chúng ta.

Bảo vệ ngôi nhà: Chống thấm sân thượng giúp bảo vệ tài sản khỏi sự phá hủy do nước mưa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Khi nước thâm nhập vào quần áo, thiết bị điện tử, đồ dùng nội thất… sẽ khiến chúng hư hỏng nghiêm trọng và tốn kém chi phí thay thế.

Tăng tuổi thọ của sân thượng: Chống thấm sân thượng giúp tăng tuổi thọ của hệ thống sàn mái và những kết cấu khác. Nếu sân thượng không bảo trì đúng cách, những tác động của thời tiết và các tác nhân bên ngoài sẽ khiến hạng mục này bị hư hại nghiêm trọng, kéo theo chi phí sửa chữa cao mà vẫn không đảm bảo sân thượng bền vững được như ban đầu.

Tăng giá trị ngôi nhà: Xử lý chống thấm sân thượng giúp bảo vệ tài sản và tăng giá trị của ngôi nhà/ công trình. Sân thượng được xử lý chống thấm đúng cách sẽ tạo ấn tượng tốt với mọi người và có thể tăng giá trị của tài sản của chúng ta đáng kể.

Bảo vệ sức khỏe: Sân thượng không được thi công chống thấm đúng cách, nước có thể thấm vào trong dẫn đến sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Chống thấm sân thượng đúng cách có tác dụng giảm thiểu tối đa các nguy cơ này và tăng cường sức khỏe cho mọi người trong nhà.

chong tham san thuong bang neoproof polyuera c

Sân thượng được chống thấm đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều

Tìm công ty chống thấm uy tín ở đâu?

Chắc hẳn quý vị đã hiểu rõ tác hại nghiêm trọng của sân thượng bị thấm nước, nhận biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này và hình dung được những lợi ích thiết thực của việc chống thấm sân thượng bằng Neoproof Polyurea C1. Vậy chúng ta tìm ở đâu các đơn vị chống thấm uy tín? Hay dựa vào đâu để tin tưởng rằng đơn vị đó là chất lượng và có kinh nghiệm xử lý chống thấm. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây nhé.

Công ty TNHH Thương mại Việt Thái (Chống thấm Việt Thái) là đơn vị nhập khẩu và phân phối vật liệu chống thấm – hóa chất xây dựng chuyên dụng để chống thấm trong xây dựng. Vật liệu của chúng tôi đến từ nhiều hãng uy tín như Neotex, Bossil, Lemax, Modern… hiện đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Nhiều công trình xây dựng lớn trong nước đã và đang chuyển sang sử dụng vật liệu do Chống thấm Việt Thái phân phối nhờ những tính năng ưu việt trong thi công xây dựng chống thấm, đảm bảo chất lượng ổn định cho công trình lâu bền.

Các vật liệu chống thấm mà chúng tôi cung cấp hiện nay gồm:

  • Màng chống thấm bitum: Màng khò nóng/ tự dính Lemax, màng tự dính/ khò nóng Bitumode, màng tự dính/ khò nóng Bitumax, màng tự dính/ khò nóng Bitumode…
  • Vật liệu chống thấm gốc Polyurethane: Neoproof Polyurea R, Neoproof Polyurea C1.
  • Vật liệu chống thấm gốc Polyurea + Polyurethane: Neoproof Polyurea AR.
  • Vật liệu chống thấm gốc Polyurethane: Neoproof PU W, Neoproof PU360, Neoproof PU Fiber…
  • Vật liệu chống thấm gốc Polyurethane + Acrylic: Neoroof.
  • Vật liệu chống thấm gốc Acrylic: Silatex Super.
  • Vật liệu chống thấm gốc xi măng 2 thành phần: Revinex Flex FP, Revinex Flex U360, Revinex Flex 2006, Neopress Crystal.
  • Vật liệu chống thấm gốc Epoxy: Neopox CR.
  • Phụ gia xây dựng: Lemax Grout, Bossil BS 8430 Latex…
  • Vật liệu quét lót: Revinex, Silatex Primer, Acqua Primer, Neotex Inox Primer, Nirol W…
chong tham san thuong bang neoproof polyuera c

TÌm kiếm đơn vị chống thấm uy tín là vô cùng quan trọng

Quy trình báo giá thi công chống thấm

Bên cạnh phân phối vật liệu chống thấm chất lượng, Chống thấm Việt Thái còn được đông đảo khách hàng tin tưởng và quý mến nhờ quy trình báo giá thi công bài bản, rõ ràng như sau:

Bước 1: Khảo sát.

Sau khi tổng hợp thông tin khách hàng liên hệ qua hotline 0904 093 533 hoặc website chongtham.vn, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Chống thấm Việt Thái sẽ tiến hành khảo sát tận nơi để đánh giá mức độ thấm dột của công trình thực tế.

Bước 2: Tư vấn.

Dựa trên kết quả khảo sát thực tế tại công trình của khách hàng, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ phân tích những nguyên nhân gây ra sự cố thấm dột này. Đồng thời, tư vấn kỹ lưỡng các phương pháp chống thấm hiệu quả mà Chống thấm Việt Thái có thể thực hiện để xử lý tình trạng này.

Bước 3: Báo giá.

Chống thấm Việt Thái cung cấp báo giá chi tiết cho từng hạng mục với các tùy chọn dịch vụ chống thấm thích hợp.

Ưu điểm của vật liệu chống thấm Neoproof Polyurea C1

Được mệnh danh là vật liệu chống thấm cao cấp nhất trong dải hệ thống sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Neotex (Hy Lạp), Neoproof Polyurea C1 cùng với các “anh em” Neoproof Polyurea R, Neoproof Polyurea AR, Neoproof Polyurea H… đang được rất nhiều thầu thợ sử dụng.

Dưới đây là những ứng dụng phổ biến nhất tạo nên tên tuổi của Neoproof Polyurea C1:

  • Ngăn hơi ẩm, kín hoàn toàn.
  • Cung cấp khả năng chống gia tăng biến dạng.
  • Cường độ cơ học cao.
  • Chịu tia cực tím.
  • Bám dính hoàn hảo với nhiều loại vật liệu như bê tông, thạch cao, tường xây, kim loại và gỗ.
  • Không phồng rộp.
  • Không xuất hiện lỗ rỗ trên bề mặt trong thời gian ninh kết.
  • Khô và ninh kết nhanh.
  • Khả năng kết liền vết nứt.
  • Dễ dàng thi công.
  • Lớp bảo vệ chống thấm bền lâu.
  • Được sử dụng cho mái có thể đi lại.
  • Chịu nhiệt độ từ +35 độ C đến +80 độ C.
chong tham san thuong bang neoproof polyuera c

Neoproof Polyurea C1 là sản phẩm chống thấm sở hữu rất nhiều ưu điểm

Biện pháp thi công chống thấm sân thượng bằng Neoproof Polyurea C1

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

  • Bề mặt nền trước khi thi công phải được xử lý sạch sẽ, không chứa các thành phần dễ bong tróc, không chứa thành phần ô nhiễm và dầu mỡ.
  • Bề mặt nền phải được trám kín những lỗ rỗ nhỏ để tăng cường độ bám dính và độ che phủ của vật liệu chống thấm.
  • Bề mặt cần phải nhẵn mịn, không nứt nẻ hay lỗ rỗ. Trường hợp bề mặt chưa đáp ứng được những yêu cầu này, cần phải xử lý sao cho thích hợp. Ngoài ra, bề mặt cần được tiến hành làm sạch sẽ và khô ráo.
  • Trước khi thi công chống thấm, cần trám kín các lỗ rỗ nhỏ để tăng cường độ bám dính và độ che phủ cao hơn của vật liệu chống thấm bằng cách quét một lớp lót chuyên dụng Acqua Primer NP pha với nước (10% – 15% tùy theo trọng lượng).
  • Kiểm tra và đảm bảo nhiệt độ nền trước khi thi công phải > +12 độ C.

Bước 2: Tiến hành thi công chống thấm

  • Do vật liệu chống thấm Neoproof Polyurea C1 gồm 2 thành phần A và B nên trước khi thi công, đổ thành phần B vào thành phần A rồi sử dụng máy trộn để trộn từ 2 phút đến 3 phút.
  • Phun/ quét lớp lót Acqua Primer NP đã được pha với nước (10% – 15% tùy theo trọng lượng) với định mức 0.2kg/m2.
  • Sau khi lớp lót khô khoảng 24 giờ, Neoproof Polyurea C1 nên được thi công bằng cách quét hoặc lăn một lớp nguyên chất duy nhất sau khi quét lót 24 giờ.
chong tham san thuong bang neoproof polyuera c

Thi công chống thấm sân thượng bằng Neoproof Polyurea C1

Những lưu ý khi thi công Neoproof Polyurea C1

Tránh không thi công vật liệu chống thấm Neoproof Polyurea C1 dưới trời mưa hoặc dự đoán có mưa trong suốt giai đoạn lớp chống thấm ninh kết.

  • Điều kiện thi công: Độ ẩm bề mặt phải <4%. Độ ẩm không khí <85%.
  • Khuyến cáo thi công ở nhiệt độ từ +5 độ C đến +35 độ C.
  • Khi phủ khe nứt >1.5mm thì phải quét/ lăn hai lớp chống thấm trên khu vực chịu ảnh hưởng.

Bạn đọc vừa cùng Chống thấm Việt Thái tìm hiểu về vật liệu chống thấm cao cấp Neoproof Polyurea C1 – vật liệu chống thấm gốc Polyurea ứng dụng cho mái bê tông, tấm lợp xi măng, khảm, vữa xi măng hay lớp mặt mái với khả năng chống đọng nước.

Trong quá trình tìm hiểu và sử dụng sản phẩm, nếu có bất kỳ vấn đề gì cần hỗ trợ, bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 0904 093 533 hoặc để lại lời nhắn trên website chongtham.vn để Chống thấm Việt Thái tư vấn miễn phí trong thời gian sớm nhất nhé.

Bài viết liên quan