Chống thấm Hầm

Khắc phục chống thấm hầm bằng màng chống thấm Lemax

khac phuc chong tham tang ham bang mang chong tham lemax

Đối với một công trình xây dựng, tầng hầm là nơi nằm dưới cùng và ẩm thấp nhất, do đó, thường phải chống chịu lại thời tiết và tác động cơ học nên có thể bị thấm nước, hư hại kết cấu. Đó là lý do vì sao Chống thấm Việt Thái khuyên khách hàng hãy chống thấm ngay từ đầu và có thể cân nhắc một trong hai phương pháp phổ biến hiện nay, đó là chống thấm thuận và chống thấm ngược.

Tầng hầm được bảo vệ bằng vật liệu chống thấm chuyên dụng sẽ mang lại hiệu quả cao, tiêu biểu là màng chống thấm Lemax. Tầng hầm khi mới xây hay tầng hầm cũ đều cần được thi công chống thấm. Ngược lại, khắc phục hậu quả thấm nước sau một thời gian dài sử dụng sẽ khó khăn, phức tạp hơn nhiều so với thi công chống thấm từ đầu. Bài viết hôm nay sẽ lý giải điều trên và khuyến nghị khách hàng hãy chống thấm tầng hầm khi xây mới công trình để giúp tiết kiệm chi phí, tránh sửa chữa nhiều lần.

Lợi ích của chống thấm triệt để cho tầng hầm

Bảo vệ công trình: Tầng hầm là vị trí mà những hệ thống quan trọng như điện, nước, điều hòa không khí, cấp thoát nước, xử lý nước thải và các thiết bị cơ khí khác được lắp đặt. Nếu không chống thấm tầng hầm triệt để, nước có thể xâm nhập vào và gây hư hỏng, ảnh hưởng đến hoạt động của những hệ thống này.

Bảo vệ tài sản: Tầng hầm là nơi lưu trữ hàng hóa, phương tiện đi lại hoặc tài sản quan trọng khác. Tầng hầm bị thấm nước sẽ khiến đồ đạc và tài sản hư hỏng trầm trọng.

Sức khỏe và an toàn: Nước xâm nhập vào tầng hầm có thể tạo ra môi trường ẩm ướt, thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc và côn trùng gây hại phát triển mạnh mẽ. Điều này sẽ khiến sức khỏe và sự an toàn cho người sử dụng tầng hầm bị ảnh hưởng.

Duy trì chất lượng công trình: Một công trình bị thấm nước và hư hỏng do nước có thể khiến tuổi thọ bị suy giảm. Chống thấm tầng hầm giúp bảo vệ công trình luôn vững chắc và duy trì chất lượng trong thời gian dài sử dụng.

khac phuc chong tham tang ham bang mang chong tham lemax

Lợi ích của chống thấm triệt để cho tầng hầm

Tìm hiểu về màng chống thấm Lemax

Ưu điểm của màng Lemax:

  • Chống chịu lực căng, lực xé và lực nén cơ học tốt.
  • Độ ổn định kích thước cao.
  • Đàn hồi, uốn dẻo ở nhiệt độ thấp.
  • Thích ứng và chịu được sự thay đổi của thời tiết, kháng lão hóa cao.
  • Thi công nhanh.
  • Khả năng chống thấm cao với môi trường áp suất hơi nước lớn.
  • Khả năng chịu nhiệt tốt.
  • Chống lại tia UV.
  • Chống thấm tốt.
  • Độ đàn hồi cao.
  • Tuổi thọ kéo dài hàng chục năm ==> Là ưu điểm vượt trội của màng khò nóng.

Quy cách đóng gói của màng chống thấm Lemax.

Màng tự dính:

  • Màng tự dính Lemax 2.0mm (Hai mặt): 15m2/cuộn.
  • Màng tự dính Lemax 1.5mm (Trơn): 15m2/cuộn.
  • Màng tự dính Lemax 2.0mm (Trơn): 15m2/cuộn.

Màng khò nóng:

  • Màng khò nóng Lemax 3mm (Cát): 10m2/cuộn.
  • Màng khò nóng Lemax 3mm (Trơn): 10m2/cuộn.
  • Màng khò nóng Lemax 3mm (Đá): 10m2/cuộn.
  • Màng khò nóng Lemax 4mm (Cát: 10m2/cuộn.
  • Màng khò nóng Lemax 4mm (Trơn): 10m2/cuộn.
  • Màng khò nóng Lemax 4mm (Đá): 10m2/cuộn.
khac phuc chong tham tang ham bang mang chong tham lemax

Màng khò nóng thương hiệu Lemax

Đọc thêm: Giải pháp màng chống thấm tầng hầm Bitumax

Biện pháp thi công chống thấm bằng màng chống thấm Lemax

Biện pháp thi công màng chống thấm Lemax (khò nóng)

Chuẩn bị bề mặt

  • Bề mặt phải được làm sạch không còn tạp chất như: cát, bụi, đất đá, dầu mỡ.
  • Bề mặt lồi lõm, khuyết tật, kết cấu không đặc chắc hay bê tông bở phải được loại bỏ và sửa chữa bằng vữa xi măng trộn Revinex.

Thi công lớp lót

  • Sử dụng vật liệu lót Lemax SB Primer (hệ dung môi và bitum oxy hóa) định mức 0.2kg/m2 để quét lên bề mặt nhẵn và khô bằng chổi quét, con lăn hoặc phun.
  • Chỉ dán màng khi lớp lót đã khô khoảng 1 giờ. Độ nhớt của vật liệu lót thấp nên dễ dàng chui vào những lỗ hổng bê tông giúp kết dính giữa màng lót và bề mặt bê tông tốt hơn.
  • Bên cạnh đó, lớp lót hoạt động như một chất kết dính bụi tích lũy trên bề mặt bê tông còn sót lại sau khi làm sạch.

Tiến hành thi công

Màng chống thấm Lemax được dán bằng cách sử dụng thiết bị đèn khò khí gas. Chống thấm Việt Thái khuyên các anh em thợ nên chọn mỏ hàn cầm tay để dễ dàng sử dụng hơn.

Nếu thi công bằng máy khò nhiều đầu thì cần cẩn thận để đảm bảo nhiệt độ khò đồng nhất và tránh gây ra tình trạng quá nóng cho màng 

Bắt đầu khò từ những phần đã được trải ra của cuộn màng. Phương pháp khò thích hợp là để ngọn lửa khò có dạng chữ “L”, theo tỷ lệ khoảng 75% nhiệt độ cho diện tích cuộn màng và 25% cho diện tích phần kết cấu, gồm diện tích màng xung quanh đã được dán trước đó.

Cần phải khò kỹ phần dưới của màng đến khi bề mặt bitum có độ bóng và bắt đầu chảy mềm.

khac phuc chong tham tang ham bang mang chong tham lemax

Thi công màng chống thấm Lemax

Trải đều cuộn màng về phía trước và dán chặt bằng cách dùng con lăn để đảm bảo màng bám dính tốt với bề mặt kết cấu. Chú ý dịch chuyển ngọn lửa khò từ mép này sang mép kia và hất lên cạnh khi từ từ trải màng và dán vào bề mặt bê tông.

Không được dịch chuyển cuộn màng chống thấm khi dán. Khi một đầu màng đã được dán hoàn tất thì tiếp tục trải đầu đối diện chưa được dán rồi thực hiện theo cách tương tự.

Khi cuộn màng kế tiếp được dán, việc khò được áp dụng cho cả hai cuộn và tấm kế tiếp phải gối lên tấm trước đó. Công đoạn này cần thực hiện tỉ mỉ để đảm bảo toàn bộ cuộn màng đã được làm nóng đều không chỉ với phần diện tích chồng lên nhau mà còn cả phần mở rộng xung quanh phần nối.

Hàn kín

Khò hai phần mép màng gối chồng lên nhau và sử dụng bay chuyên dụng miết để tạo sự liên kết tốt nhất. Nhiệt độ khò phải đủ để làm bitum tan chảy đều ở mép cạnh của màng đã được thi công.

Hợp chất dư thừa nên được ép và làm phẳng bằng cách sử dụng bay. Những vị trí chưa bám dính cần phải được nâng lên và khò lại. Không xử lý bịt kín các vị trí trên bằng cách khò lên bề mặt phía trên màng.

Chồng mép

Dán màng chống thấm từ các điểm hoặc rãnh thấp nhất do dòng nước sẽ chảy qua hoặc chảy song song với những rãnh này nhưng không chảy ngược lại. Phần dư của tấm màng được sử dụng để lắp đặt các tấm chồng lên nhau theo thứ tự, tấm sau gối lên tấm trước đó. Thi công bằng cách trải cuộn màng Lemax và căn chỉnh theo các đường nối cạnh.

Tháo nửa cuộn màng và đứng bên phần đã được trải ra để cố định, ngăn không cho cuộn màng di chuyển. Phần chồng mí tối thiểu ở cạnh tấm là 70mm và cuối tấm là 100mm.

khac phuc chong tham tang ham bang mang chong tham lemax

Bề mặt sau khi thi công hoàn thiện

Biện pháp thi công màng tự dính Lemax

Chuẩn bị bề mặt

  • Bề mặt phải được làm sạch cát, bụi, đất đá và dầu mỡ…
  • Xử lý triệt để bề mặt lồi lõm, khuyết tật, kết cấu không đặc chắc hay bê tông bở bằng vữa xi măng trộn Revinex.

Thi công lớp lót

  • Sử dụng chất quét lót Lemax SB Primer phủ lên bề mặt nhẵn và khô bằng chổi quét, con lăn hoặc phun. Chỉ dán màng chống thấm khi lớp lót đã khô khoảng 1 giờ.
  • Độ nhớt của vật liệu lót thấp nên sẽ chui vào các lỗ hổng bê tông giúp kết dính giữa màng lót và bề mặt bê tông tốt hơn.
  • Ngoài ra, lớp lót sẽ hoạt động như một chất kết dính bụi tích lũy trên bề mặt bê tông còn sót lại sau khi làm sạch.
  • Bắt đầu dán màng chống thấm từ các điểm hoặc rãnh thấp nhất, vì dòng nước sẽ chảy qua hoặc chảy song song với rãnh đó nhưng không chảy ngược lại.

Chồng mép

  • Phần dư của tấm màng được sử dụng để lắp đặt các tấm chồng lên nhau theo thứ tự, tấm sau gối lên tấm trước đó.
  • Bắt đầu dán màng bằng cách trải cuộn màng và căn chỉnh theo đường nối cạnh.
  • Trải nửa cuộn màng và đứng bên phần cuộn đã được trải để ngăn cuộn màng di chuyển. Cần đảm bảo phần chồng mí tối thiểu ở cạnh tấm là 70mm và cuối tấm là 100mm.

Nguyên nhân gây thấm tầng hầm

Tầng hầm của mọi công trình đều có khả năng bị thấm dột từ nhẹ đến nặng, và tình trạng này có nhiều nguyên nhân như:

Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa đặc trưng của nước ta, độ ẩm cao, dễ gây phá hủy bề mặt, cấu trúc của vật liệu, gây ra hiện tượng co giãn liên tục của kết cấu vật liệu.

Quy trình thiết kế chống thấm cho tầng hầm không đạt yêu cầu chất lượng, không thực hiện phương pháp chống thấm tốt ngay từ đầu, hoặc nếu có thì lại không tuân thủ đúng quy trình.

Quá trình thi công chống thấm tầng hầm kém chất lượng, chủ đầu tư thường lựa chọn phương án giá rẻ nên chất lượng không được đảm bảo, thi công chắp vá, xử lý theo hình thức hỏng đâu chữa đó nên công trình nhanh chóng bị hư hại hơn.

Chất lượng bê tông xây dựng không đảm bảo, kém chất lượng nên gây nứt và thấm dột tầng hầm.

Tầng hầm là công trình nằm ngầm dưới đất, chịu tác động mạnh của mạch nước ngầm cũng như hệ thống cấp thoát nước của nhiều công trình xung quanh. Vì vậy càng làm tăng nguy cơ bị thấm dột cho tầng hầm hơn.

Do sự cố đường ống nước lâu ngày bị rò rỉ, không phát hiện và xử lý kịp thời dẫn tới thấm dột.

khac phuc chong tham tang ham bang mang chong tham lemax

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thấm tầng hầm

Hậu quả của tầng hầm bị thấm

  • Tầng hầm nếu không thi công chống thấm hoặc thi công kém chất lượng, sẽ để lại nhiều hậu quả như:
  • Kiến trúc nhà nói chung, đặc biệt là tầng hầm bị mất thẩm mỹ trầm trọng do bong tróc lớp sơn, ẩm mốc hoặc những vết vôi trắng xuất hiện trên tường.
  • Tầng hầm xuất hiện vết nứt do bị thấm nước, khiến kết cấu tầng hầm dần dần trở nên yếu đi. Từ đó khiến tầng hầm xuất hiện hiện tượng rò rỉ nước gây thấm dột.
  • Tầng hầm bị rò rỉ nước gây ra trơn trượt, thậm chí những tai nạn không mong muốn.

Quy trình báo giá thi công chống thấm

Với hơn 20 năm phát triển, Chống thấm Việt Thái luôn đảm bảo phục vụ khách hàng theo một quy trình báo giá hiệu quả. Chúng tôi cam kết giúp khách hàng nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề xảy ra với các công trình xây dựng của mình.

Dưới đây là những bước làm việc cơ bản để báo giá thi công cho khách hàng.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin về tình trạng và nhu cầu xử lý thấm dột của khách hàng qua hotline 0904 093 533.

Bước 2: Chống thấm Việt Thái sẽ tư vấn trực tiếp hoặc đến tận công trình để khảo sát, và xây dựng phương án chống thấm.

Bước 3: Báo giá vật liệu chống thấm và đơn giá thi công theo phương án đã thống nhất.

Bước 4: Tiến hành thi công chống thấm theo phương án đã duyệt.

Bước 5: Nghiệm thu công trình sau khi hoàn thành thi công và thanh toán.

Bước 6: Chống thấm Việt Thái thực hiện công tác bảo hành theo cam kết.

Tham khảo: Bảo vệ tầng hầm khỏi thấm dột bằng màng Bitumode

Giới thiệu công ty thi công màng chống thấm Lemax

Công ty TNHH Thương mại Việt Thái xin gửi lời chào trân trọng nhất tới khách hàng – những người đang theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Trước tiên, xin giới thiệu đôi nét về công ty chúng tôi, với tên thường gọi Chống thấm Việt Thái, ra đời với sứ mệnh phục vụ khách hàng bằng những vật liệu chống thấm nhập khẩu chính hãng, những giải pháp hữu ích nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chống thấm Việt Thái luôn hướng tới cung cấp vật liệu chống thấm – hóa chất xây dựng chất lượng cao, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và đội ngũ thầu thợ thi công chuyên nghiệp đến từ hệ thống Siêu thị chống thấm trên toàn quốc, nhằm tư vấn và mang đến giá trị tốt nhất cho công trình của khách hàng.

Bằng kinh nghiệm trong hơn 2 thập niên hoạt động trong lĩnh vực chống thấm, chúng tôi đã xây dựng những nguyên tắc chuẩn trong phục vụ khách hàng, bao gồm như sau:

  • Đảm bảo cung cấp vật liệu chống thấm và dịch vụ thi công chống thấm với giá cả hợp lý và cạnh tranh mà vẫn cam kết chất lượng hàng đầu.
  • Đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả yêu cầu thi công – xử lý thấm dột của khách hàng.
  • Chế độ bảo hành đầy đủ, rõ ràng và tốt nhất.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo và nhanh nhẹn.
  • Đội ngũ thợ thi công lành nghề, chuyên môn cao nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Nỗ lực phụng sự với định hướng chiến lược trở thành công ty chuyên nghiệp số 1 trong lĩnh vực cung cấp vật liệu chống thấm cũng như thi công chống thấm.

Chống thấm Việt Thái hiện nay nhập khẩu và phân phối vật liệu chống thấm của nhiều hãng nổi tiếng như:

  • Vật liệu chống thấm Neotex – Hy Lạp.
  • Phụ gia Bossil – Malaysia.
  • Màng chống thấm Lemax – Italy.
  • Màng chống thấm Bitumax – Nga.
  • Màng chống thấm Bitushape – Modern, Ai Cập.
  • Màng chống thấm Elastoseal – Modern, Ai Cập.
  • Màng chống thấm Bitumode – Modern, Ai Cập.
  • Màng chống thấm Betagum – Modern, Ai Cập.
  • Màng chống thấm Breiglas – Vetroasfalto, Italy.
  • Màng chống thấm Panda – Standart, Thổ Nhỹ Kỳ.
  • Màng chống thấm Mebranil – Bitunil, Ai Cập.

Cung cấp giải pháp xử lý thấm dột cho mọi công trình

Nếu khách hàng có nhu cầu xử lý thấm dột cho công trình dân dụng hay công trình công nghiệp, hãy liên hệ ngay hotline 0904 093 533 hoặc truy cập website www.chongtham.vn để tham khảo giải pháp chống thấm cho từng hạng mục như: tầng hầm, mái, sàn nhà vệ sinh, tường đứng, bể bơi, bể xử lý nước thải.