Chống thấm Hầm

Ngăn ngừa thấm dột tầng hầm với Revinex Flex FP

ngan ngua tham dot tang ham voi revinex flex fp

Ngăn ngừa thấm dột tầng hầm với Revinex Flex FP là giải pháp hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Tầng hầm là hạng mục vô cùng thông dụng trong kiến trúc đô thị tại Việt Nam. Tuy nhiên khu vực này dễ bị tác động bởi thấm dột do vị trí dưới lòng đất. Nước trong lòng đất có thể tác động vào tầng hầm và gây ra nhiều hư hại. Vì thế, chúng ta cần quan tâm đến vấn đề chống thấm khi thiết kế và thi công tầng hầm.

Lợi ích của chống thấm tầng hầm

Chống thấm tầng hầm giúp bảo vệ toàn diện công trình và mang lại nhiều lợi ích thiết thực như sau:

Bảo vệ công trình khỏi ẩm ướt và nấm mốc

Ẩm ướt và nấm mốc không chỉ là điều kiện tuyệt vời cho nấm mốc phát triển mà còn gây ra mùi hôi khó chịu. Nấm mốc có thể gây ra các biến chứng hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn. Vì thế, hãy giữ cho sàn tầng hầm luôn khô thoáng bằng cách chống thấm.

Bảo vệ không gian tầng hầm

Tầng hầm là khu vực lưu trữ, để xe hoặc kinh doanh, buôn bán. Do đó, khi ẩm ướt xảy ra thì các hoạt động này có thể giảm đi và dừng lại. Chúng ta càng ít sử dụng tầng hầm thì càng khiến tầng hầm trở nên âm u và ẩm thấp. Nếu chúng ta muốn tận dụng không gian tầng hầm với tác dụng vốn có của nó và cũng là để bảo vệ đồ nội thất, Chống thấm Việt Thái khuyên hãy thực hiện chống thấm hiệu quả.

ngan ngua tham dot tang ham voi revinex flex fp

Tầng hầm được chống thấm đúng kỹ thuật sẽ giảm bớt rất nhiều nguy cơ

Yên tâm về chống thấm tầng hầm

Chúng ta có thể chống thấm cho tầng hầm để giải quyết các vấn đề độ ẩm bên trong tầng hầm. Tùy từng điều kiện tầng hầm để xác định phương pháp chống thấm thuận hoặc ngược phù hợp nhất. Những giải pháp mà Chống thấm Việt Thái thực hiện đều nhằm chống nước và bảo vệ tầng hầm luôn khô ráo.

Bảo vệ sự toàn vẹn cấu cấu công trình

Tầng hầm bị thấm có thể lan dần sang móng và tường – những nơi quan trọng với vai trò đảm bảo an toàn cho cấu trúc của ngôi nhà. Thấm dột và ẩm ướt ở những nơi này sẽ khiến độ bền, cấu trúc của công trình sụt giảm. Ngoài ra, có thể khiến công trình bị nứt và hư hỏng cấu trúc.

Mang đến giải pháp lâu dài

Chống thấm là giải pháp tốt nhất để bảo vệ tầng hầm khỏi thấm dột và ẩm ướt. Chống thấm đồng thời có tác dụng bảo vệ nền móng, tường và tầng hầm khỏi sự tác động trực tiếp từ nước.

Nâng cao giá trị của công trình

Các tòa nhà bị thấm dột nước thường rất khó bán hoặc cho thuê, giả sử có bán được thì giá trị cũng bị giảm sâu. Tầng hầm nói riêng bị rò rỉ, thấm nước sẽ dẫn đến giảm bớt giá trị của căn nhà. Giải pháp chống thấm tầng hầm sẽ mang đến giá trị thực sự cho công trình nhờ tác dụng ngăn không cho nấm mốc, vết nứt hay loang lổ xuất hiện. Vì vậy, chống thấm chắc chắn sẽ mang lại lợi ích đầu tư cho công trình về lâu dài.

Hậu quả của tầng hầm bị thấm

Tầng hầm giúp duy trì kết cấu nền móng vững chắc cho bất kỳ công trình nào. Nhằm đảm bảo an toàn của công trình và sự an toàn của người dùng, Chống thấm Việt Thái khuyến cáo bạn đọc cần thực hiện chống thấm để tránh những hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Tầng hầm bị thấm dột sẽ có rong rêu, tiềm ẩn vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người. 
  • Thấm dột ảnh hưởng đến móng, dầm đỡ và tường, phá hủy kết cấu và khiến công trình xuống cấp trầm trọng.
  • Thấm dột khiến độ ẩm trong tầng hầm cao, gây ra sự ngột ngạt, khó chịu cho mọi người. 
  • Tầng hầm bị thấm dột sẽ gây ảnh hưởng cho hoạt động kinh doanh, hoặc làm hư hỏng hàng hóa đang lưu trữ tại khu vực này.
  • Tầng hầm ẩm ướt có thể gây hư hại và cháy nổ các phương tiện xe cộ rất nguy hiểm.
su bao ve vung chac cua tang ham bang neopress crystal

Tầng hầm bị thấm dẫn đến nhiều hậu quả

Nguyên nhân gây thấm tầng hầm

Chắc chắn đây là câu hỏi mà nhiều bạn đọc quan tâm trước khi đọc bài viết này của Chống thấm Việt Thái. Rõ ràng tầng hầm không bị nước mưa tác động thì tại sao lại vẫn có thể bị thấm dột nước. Đó là vì những nguyên nhân sau:

  • Do thiết kế chống thấm sơ sài được thực hiện bởi thầu thợ không có chuyên môn và không nắm rõ quy trình chống thấm, không đưa ra phương pháp tốt nhất dựa trên công trình thực tế.
  • Nguyên liệu không đảm bảo nên bị rỗng khi đổ bê tông dẫn đến bị thấm. Hoặc quá trình đổ khe co giãn và mạch ngừng bị lỗi dẫn đến thấm nước sau một thời gian công trình đi vào sử dụng.
  • Do quy trình thi công chống thấm ở tầng hầm không đạt tiêu chuẩn, lựa chọn phương án chống thấm giá rẻ nên chất lượng không cao. Đặc biệt, một số công trình chỉ được thi công chống thấm theo kiểu chắp vá, thấm chỗ nào sửa chỗ đó nên rất nhanh “tái thấm”.
  • Công trình dùng nguyên liệu hay phương án chống thấm không thích hợp, quá trình sửa chữa khắc phục không bài bản nên hiệu quả không cao.
  • Tầng hầm chịu tác động mạnh của các mạch nước ngầm và hệ thống cấp thoát nước nên nguy cơ bị thấm nước càng tăng cao hơn những vị trí khác.
  • Do nước ngầm tạo ra áp lực lớn lên kết cấu dưới lòng đất, gây ra sự thấm nước qua khe nứt.
  • Không xử lý hoàn thiện vết nứt, góc cạnh khi xây dựng khiến nước thấm vào tầng hầm.
  • Thiết kế hệ thống thoát nước không hợp lý hoặc dùng vật liệu kém chất lượng dẫn đến thấm dột.

Ưu điểm của Revinex Flex FP

Revinex Flex FP là vật liệu chống thấm dạng hỗn hợp hữu cơ có chứa gốc xi măng, được trộn giữa Revinex Flex (thành phần A) với nước hoặc polymer thích hợp (thành phần B) theo một tỷ lệ nhất định. Revinex Flex FP có những đặc tính nổi bật sau:

  • Bám dính tốt trên bề mặt bê tông: Revinex Flex FP có khả năng bám dính tốt trên bề mặt bê tông, giúp tạo ra lớp chống thấm bền chắc và không bị bong tróc.
  • Chịu áp suất thủy tĩnh âm và dương: Revinex Flex FP có khả năng chịu áp suất thủy tĩnh âm và dương, giúp bảo vệ tầng hầm khỏi nước từ bên ngoài và bên trong của tầng hầm.
  • Dễ dàng thi công (cán phủ, ốp lát): Revinex Flex FP có độ dày mỏng, dễ dàng thi công và cán phủ, ốp lát sau khi thi công. Revinex Flex FP là lựa chọn lý tưởng để chống thấm tầng hầm, giúp bảo vệ tầng hầm khỏi sự xâm nhập của nước, ngăn ngừa tình trạng nứt, rò rỉ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
ngan ngua tham dot tang ham voi revinex flex fp

Tầng hầm được chống thấm đúng kỹ thuật sẽ giảm bớt rất nhiều nguy cơ

Biện pháp thi công chống thấm bằng Revinex Flex FP

Để tầng hầm được chống thấm hiệu quả thì việc tuân thủ đầy đủ các bước thi công chống thấm bằng Revinex Flex FP là vô cùng quan trọng. Chúng tôi mong rằng bạn đọc sẽ nắm rõ các bước sau để kịp thời chấn chỉnh nếu thầu thợ làm sai hay bỏ bớt các bước dưới đây.

Chuẩn bị bề mặt

  • Bề mặt đảm bảo sạch sẽ, không chứa dầu mỡ hay các thành phần dễ bong tróc.
  • Làm ẩm toàn bộ bề mặt trước khi thi công song phải đảm bảo không để đọng nước.
  • Dùng Neorep và Revinex để sửa chữa các lỗ hổng hoặc khuyết tật bề mặt bê tông.

Trộn vật liệu

  • Đổ đều thành phần A (rắn) vào thành phần B (lỏng) và trộn bằng máy khuấy tốc độ chậm (để tránh sinh bọt) đến khi hỗn hợp được đồng đều.

Thi công sàn và vách trong và ngoài tầng hầm

  • Thi công lớp thứ nhất bằng chổi quét hoặc phun với định mức 1kg – 1.25kg/m2. Tiến hành gia cố lưới thủy tinh Gavazzi 0059-A để gia cường chống chịu xé.
  • Thi công lớp Revinex Flex FP thứ hai ngược chiều với lớp thứ nhất và khi lớp thứ nhất còn đủ ẩm để đảm bảo khả năng bám dính. Định mức thi công là 1kg – 1.25kg/m2.
ngan ngua tham dot tang ham voi revinex flex fp

Thi công chống thấm tầng hầm bằng Revinex Flex FP

Những lưu ý khi thi công tầng hầm

  • Điều kiện độ ẩm và nhiệt độ thấp khi thi công sẽ kéo dài thời gian khô và ngược lại.
  • Không thi công khi dự báo thời tiết có mưa.
  • Để Revinex Flex FP khô từ 5 ngày đến 8 ngày rồi mới ốp gạch hoặc thi công lớp phủ.
  • Rửa sạch các thiết bị, dụng cụ bằng nước sạch sau khi sử dụng. Sử dụng biện pháp cơ học để loại bỏ vật liệu đã đông cứng.

Công trình dự án sử dụng vật liệu chống thấm Revinex Flex FP

  • Tòa nhà Thành Công Group: Đây là tòa nhà hàng văn phòng hạng A với nhiều tiện nghi vô cùng hiện đại, được chống thấm tầng hầm bằng giải pháp gốc xi măng Revinex Flex FP với diện tích lên đến 3.500m2.
  • Khu nghỉ dưỡng Lâm Sơn: Tọa lạc tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, Lâm Sơn Resort được chống thấm cho hạng mục sàn mái và khu vệ sinh bằng vật liệu Revinex Flex FP, tổng diện tích lên đến trên 8.900m2.
  • Khách sạn Hoàng Gia Quy Nhơn: Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp và Chống thấm Việt Thái đã tham gia chống thấm bể bơi 300m2 của khách sạn với giải pháp chống thấm gốc xi măng Revinex Flex FP.
  • Tòa nhà Tập đoàn Rạng Đông: Tọa lạc tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận, dự án được đặt hàng chống thấm cho nhiều hạng mục gồm: Sàn mái, bể nước, khu vệ sinh, tầng hầm với tổng diện tích trên 20.000m2. Các giải pháp được lựa chọn lần lượt là Neoproof PU W, Neopress Crystal, Revinex Flex U360 và Revinex Flex FP.
  • Khách sạn Pác Bó Cao Bằng: Đây là dự án khách sạn 5 sao quy mô lớn với tổng diện tích thi công chống thấm lên đến 15.000m2, cho hạng mục sàn mái và khu vệ sinh với Neoproof PU360 và Revinex Flex FP.

Giới thiệu đơn vị chống thấm tầng hầm

Công ty TNHH Thương mại Việt Thái là đơn vị chống thấm uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp vật liệu chống thấm – hóa chất xây dựng và dịch vụ thi công chống thấm cho các công trình lớn nhỏ trên toàn quốc. Chúng tôi phân phối đa dạng vật liệu chống thấm từ các nhà sản xuất toàn cầu như Neotex, Lemax, Modern, Bitumax, Bitumode, Bitushape, Bautek…

Chống thấm Việt Thái hiện nay cung cấp dịch vụ thi công – sửa chữa thấm dột cho các hạng mục sau:

  • Chống thấm tường ngoài, tường trong nhà.
  • Chống thấm tầng hầm, hố thang máy.
  • Chống thấm bể bơi, bể chứa nước, bể chứa thải.
  • Chống thấm bể cá Koi.
  • Chống thấm ban công, trần, sàn mái, sê-nô, máng xối…
  • Chống thấm bồn trồng cây.
  • Chống thấm – chống nóng mái khu công nghiệp, mái nhà xưởng.

Đặc biệt, Chống thấm Việt Thái có đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm và hợp tác với tổ đội thầu thợ chuyên môn cao trong thi công chống thấm các công trình dân dụng, nhà máy, khách sạn cao cấp. Thế mạnh của Chống thấm Việt Thái chính là cung cấp vật liệu chống thấm nhập khẩu chính hãng, đầy đủ giấy tờ C/O, C/Q và hóa đơn chứng từ.

Chống thấm Việt Thái với hơn 20 năm phát triển trong ngành xây dựng nói chung và lĩnh vực chống thấm nói riêng, đủ khả năng về kỹ thuật và tài chính để tư vấn, thi công, bảo hành chống thấm – điều mà không phải công ty chống thấm dột nào cũng dám thực hiện.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua vật liệu chống thấm, vui lòng liên hệ hotline 0904 093 533 để Chống thấm Việt Thái tư vấn các dải sản phẩm như sau:

  • Chống thấm bằng màng chống thấm bitum: Màng tự dính Lemax/ Bitumax/ Bitumode/ Bitunil; Màng khò nóng Lemax/ Bitunil/ Panda/ Bitumode/ Bitushape/ Bitumax.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm gốc Acrylic: Silatex Super.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm gốc Polyurethane: Neoproof PU W, Neoproof PU360, Neoproof PU Fiber.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm gốc Polyurea: Neoproof Polyurea R, Neoproof Polyurea AR, Neoproof Polyurea F, Neodur FT Elastic.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm gốc Acrylic+Polyurethane: Neoroof.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm gốc cao su: Neoproof 360W.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm gốc xi măng 2 thành phần: Neopress Crystal, Revinex Flex FP, Revinex Flex U360.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm Polyurea + Polyurethane: Neoproof Polyurea H.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm gốc Epoxy: Neopox CR, Neopox W, Neopox Pool.
  • Chống thấm bằng vật liệu chống thấm gốc Polyurethane + Bitum: Neodur PB 1K.

Thị trường chống thấm hiện nay vô cùng sôi động và có nhiều đơn vị/ sản phẩm chống thấm ra đời, đáp ứng nhu cầu thi công chống thấm tầng hầm, sàn vệ sinh, cổ ống thoát nước… Vì thế, Chống thấm Việt Thái khuyên bạn đọc phải tỉnh táo lựa chọn đơn vị uy tín và chuyên nghiệp để xử lý triệt để tình trạng thấm dột công trình.

Để quên đi nỗi lo thấm dột, ngoài việc lưu thông tin Chống thấm Việt Thái với số hotline 0904 093 533 và website chongtham.vn, bạn đọc hãy bỏ túi những thông tin tư vấn mà chúng tôi đã chia sẻ rất kỹ phía trên để trở thành một chuyên gia chống thấm bảo vệ ngôi nhà của chính mình nhé!

Bài viết liên quan