Tư vấn chống thấm

Lựa chọn Màng chống thấm khò nóng và phương pháp thi công hoàn hảo

mang chong tham kho nong

Chống thấm công trình luôn là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng và điều này được rất nhiều chủ đầu tư, thầu thợ thừa nhận. Chống thấm không khác gì xây dựng một hàng rào bảo vệ công trình khỏi mọi tác động nguy hại từ môi trường bên ngoài.

Chống thấm nếu được thực hiện tốt và ngay từ đầu sẽ đảm bảo công trình duy trì thẩm mỹ và chất lượng. Tuy nhiên, nếu công trình đã bị thấm dột mới chống thấm thì không hẳn là không hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có nhiều vật liệu chống thấm như Màng chống thấm khò nóng hay vật liệu dạng lỏng…

Vậy một công trình nên được thi công màng khò chống thấm hay vật liệu dạng lỏng thì mới hiệu quả? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau để tìm ra câu trả lời nhé.

Giới thiệu

Tìm hiểu về Chống thấm Việt Thái

Công ty TNHH Thương mại Việt Thái – được biết đến là Chống thấm Việt Thái, đơn vị với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp vật liệu và dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp toàn quốc. Chống thấm Việt Thái mang đến dịch vụ chống thấm dột uy tín hàng đầu, kỹ thuật chống thấm luôn được cập nhật cùng vật liệu chống thấm tốt nhất, góp phần mang đến những công trình giá trị bền đẹp theo thời gian.

Chống thấm Việt Thái với đội ngũ thầu thợ thuộc hệ thống gần 100 Siêu thị chống thấm được đào tạo bài bản về chống thấm, khắc phục sự cố rò rỉ nước gây ra thấm dột, cam kết hướng tới chất lượng cho công trình chống thấm với chi phí phù hợp nhất.

Đặc biệt, với uy tín và thế mạnh trên thị trường, Chống thấm Việt Thái tuân thủ quy trình tư vấn, khảo sát và báo giá minh bạch để khách hàng thấy được giá trị đầu tư mà họ bỏ ra luôn tương xứng với chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

  • Hạng mục chống thấm: Chống thấm Việt Thái với hệ thống cửa hàng vật liệu xây dựng, chú trọng tập trung thi công chống thấm cho các hạng mục sau:
  • Chống thấm sàn mái, sê-nô, sân thượng.
  • Chống thấm nhà vệ sinh, nhà tắm…
  • Chống thấm bể bơi, bể chứa nước, bể chứa thải…
  • Chống thấm hố thang máy, tầng hầm.
  • Chống thấm tường nhà.
  • Chống thấm bể cá Koi, bồn trồng cây.
  • Lợi thế của Chống thấm Việt Thái: Lựa chọn dịch vụ của Chống thấm Việt Thái, khách hàng sẽ được khai thác tối đa lợi thế của chúng tôi:
  • Đội ngũ thầu thợ kỹ thuật tay nghề cao, làm việc trách nhiệm.
  • Thi công, nghiệm thu và bàn giao theo đúng hạng mục và tiến độ sau khi công đoạn khảo sát và phương án chống thấm được khách hàng chấp thuận.
  • Làm việc cẩn trọng, tỉ mỉ từ những công trình chống thấm đơn giản đến phức tạp.
  • Bảo hành hạng mục chống thấm theo quy định, tùy vật liệu sử dụng và tình trạng xử lý thấm dột.
mang chong tham kho nong

Việt Thái cung cấp dịch vụ chống thấm cho nhiều hạng mục

Tầm quan trọng của chống thấm

“Chống thấm đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường độ bền và đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình”, nhận xét này có lẽ không xa lạ gì với các anh em thầu thợ lâu năm. Đó là lý do nhiều tòa nhà, trung tâm thương mại… không bao giờ bỏ qua chống thấm để đảm bảo công trình bền đẹp theo thời gian.

Nói về vai trò, chống thấm bảo vệ công trình trước các tác động từ nước và độ ẩm. Đặc biệt với một đất nước có khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như nước ta, thời tiết thay đổi liên tục khiến lớp bê tông giãn nở và co ngót liên tục, tạo ra vết chân chim và lỗ hổng li ti trên bề mặt.

Những lỗ hổng này sẽ tạo điều kiện cho nước thâm nhập vào bên trong gây nên ẩm mốc, loang lổ, ố vàng hay làm lớp màu sơn phủ dần bong tróc hoặc phai màu. Tình trạng này càng kéo dài thì tính vững chắc của lớp bê tông càng bị ảnh hưởng, làm giảm tuổi thọ công trình và tốn kém chi phí sửa chữa.

Chỉ vài năm trước đây, không ít các chủ đầu tư hay chủ nhà đều từ chối lắng nghe tư vấn chống thấm cho công trình. Với họ, công trình chỉ cần được lăn một lớp sơn phủ bên ngoài là đủ. Thế nhưng, thời tiết nóng ẩm mưa nhiều đã khiến mọi vị trí trong công trình, đặc biệt là vị trí thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài như tường, sàn mái… đều trở thành nạn nhân tất yếu của thấm dột.

Các vị trí tiếp xúc với nước như nhà tắm, bể bơi, nhà vệ sinh… cũng là những nạn nhân thường gặp của thấm dột. Vì vậy, cần chống thấm ngay từ khi thi công để đảm bảo kết cấu công trình bền vững và hạn chế thấm dột, giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho ngôi nhà.

Với những vị trí dễ dàng bị thấm dột nêu trên như nhà vệ sinh, chúng ta hãy sử dụng các vật liệu chống thấm nhà vệ sinh bằng màng khò hay vật liệu chống thấm dạng lỏng… ngay từ đầu sẽ giúp gia tăng độ bền của kết cấu, hạn chế chi phí sửa chữa hư hại do thấm dột gây nên.

Lợi ích của sử dụng màng chống thấm khò nóng

Thị trường hiện nay chứng kiến sự thống trị của hai loại màng chống thấm: Màng khò nóng và Màng tự dính. Màng chống thấm bitum có những ưu điểm như khả năng chống thấm nước tốt và bền lâu. Giá màng khò chống thấm không quá đắt đỏ, tuy nhiên thi công màng khò chống thấm đòi hỏi tay nghề kỹ thuật bài bản để hiệu quả chống thấm được phát huy.

mang chong tham kho nong

Lợi ích của sử dụng màng chống thấm khò nóng

Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhiều hãng sản xuất trong nước và quốc gia đã tham gia sân chơi cung cấp màng chống thấm, trong đó Chống thấm Việt Thái nổi lên như một đơn vị cung cấp giải pháp thi công màng khò chống thấm toàn diện hàng đầu.

Chống thấm bằng màng khò có những lợi ích như sau:

  • Đảm bảo thẩm mỹ: Công trình được chống thấm tốt sẽ tránh hiện tượng nước ngấm vào kết cấu khi trời mưa, giúp bề mặt không bị ẩm ướt, nấm mốc hay phủ rêu.
  • Đảm bảo bịt kín lỗ nhỏ trên bề mặt vật liệu: Các vật liệu khi hoàn thiện thường có lỗ nhỏ li ti dễ bị ẩm ướt làm cho nước thấm qua và khiến bề mặt kết cấu bị nứt.
  • Tiết kiệm chi phí: Chống thấm từ đầu sẽ giúp công trình được bảo vệ hữu hiệu, tiết kiệm hơn nhiều so với sơn sửa và khắc phục che đi vết thấm dột.
  • Khả năng chống thấm cao: Thi công màng khò chống thấm giúp tạo ra lớp ngăn cách giữa hai môi trường, không cho nước, hóa chất thấm ra ngoài hoặc vi khuẩn, nấm mốc thấm vào trong.
  • Phù hợp với nhiều công trình: Đa dạng độ dày, có khả năng chịu lực kéo, độ co giãn cao nên màng chống thấm khó bị rách hay thủng.
  • Thân thiện với môi trường: Màng chống thấm không phải sản xuất hoàn toàn từ nhựa nên không gây ô nhiễm môi trường sau này.

Màng chống thấm khò nóng

Màng chống thấm khò nóng (khò nhiệt, hay khò nóng gốc bitum) là màng chống thấm dẻo, được sản xuất từ hỗn hợp giàu bitum cùng hợp chất polymer APP được chọn lọc. Màng khò nóng có khả năng chịu nhiệt tốt, chống thấm cao, kháng được tia UV cùng các đặc tính cơ học và độ bền chắc cao.

Màng khò nóng có lớp bitum polymer giúp bao phủ lớp gia cố bằng lớp lưới polyester.

Nội dung tiếp theo sẽ giới thiệu một số sản phẩm màng chống thấm thông dụng được nhiều khách hàng của Chống thấm Việt Thái tin tưởng và lựa chọn sử dụng.

Màng khò nóng Bitumode

Màng Bitumode là sản phẩm màng chống thấm polymer – bitum biến tính có chất lượng cao nhất, đảm bảo được hiệu suất cao dưới nhiều điều kiện khác nhau, được sản xuất bởi hãng Modern (Ai Cập).

Màng khò nóng Bitumode được gia cường bằng sợi polyester không dệt mang lại đặc tính cơ học cao. Độ dày tiêu chuẩn gồm 3mm và dày 4mm, mặt đáy thông thường là màng Polyethylen (PE).

  • Màng khò nóng Bitumode được ứng dụng trong:
  • Hệ thống mái một lớp cho ứng dụng thông thường.
  • Hệ thống mái hai lớp kết hợp với sợi thủy tinh gia cường.
  • Chống thấm nhà vệ sinh và khu vực ẩm ướt bên trong tòa nhà.
  • Hệ thống mái lộ thiên (không có lớp bảo vệ).

Màng khò nóng Lemax

Màng chống thấm Lemax là màng khò nóng chất lượng cao, được sản xuất từ nhựa bitum polymer BPP đàn hồi, hợp chất bitum tinh chế với polymer khối lượng phân tử cao, được gia cường bằng lưới polyester không dệt.

Màng khò nóng Lemax được sản xuất tại Italia, phù hợp với các vùng có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Nhờ đặc tính kháng hóa chất, màng Lemax có khả năng thích ứng đặc biệt với ứng dụng cho bể chứa nước tại khu vực có mạch nước ngầm chảy mạnh.Màng khò nóng Lemax được ứng dụng trong:

  • Mái, sàn vệ sinh, tầng hầm.
  • Sàn và mái bê tông.
  • Bể ngầm, bể chứa.
  • Sàn đỗ xe.
  • Đường ngầm.
  • Mặt cầu.
  • Công trình xử lý nước, bể bơi.
mang chong tham kho nong

Màng chống thấm khò nóng Lemax

Màng khò nóng Bitunil

Màng khò nóng Bitunil (màng khò nóng chống thấm) là vật liệu chống thấm gốc Bitum dạng cuộn, được thi công chống thấm bằng phương pháp khò nhiệt.

Màng được sản xuất bởi hãng Bitunil (Ai Cập), với độ dày phổ biến là 3mm hoặc 4mm. Để đáp ứng các yêu cầu về thi công, màng khò nóng gồm các dạng bề mặt: Màng khò mặt cát, mặt đá và mặt trơn.

  • Màng khò nóng Bitunil được ứng dụng trong:
  • Chống thấm sân thượng.
  • Chống thấm tầng hầm.
  • Chống thấm các đáy móng.
  • Chống thấm nhà vệ sinh…

Quy trình thi công chống thấm màng khò nóng

Thi công màng khò nóng phức tạp và đòi hỏi tay nghề thầu thợ cao hơn thi công màng tự dính. Tuy nhiên, chỉ cần tuân thủ đầy đủ các bước sau thì chống thấm bằng màng khò sẽ trở nên đơn giản hơn.

  • Bước 1 – Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt phải được làm sạch cát, bụi, đá, dầu mỡ…; đặc biệt là làm sạch bề mặt không còn các lớp vảy bê tông. Bề mặt chống thấm phải tương đối bằng phẳng, đục bỏ phần thừa và trám vá lại các phần lõm. Chuẩn bị bề mặt tương đối quan trọng giúp việc dán màng chống thấm đạt hiệu quả và an toàn cao.
  • Bước 2 – Quét lớp lót: Sử dụng chất quét lót bitum gốc dung môi quét một lớp mỏng để tăng cường độ bám dính cho cuộn màng khi dán lên bề mặt nền.
  • Bước 3 – Dán màng: Sử dụng đèn khò gas để khò mặt dưới của màng đến khi bề mặt bitum có độ nóng và chảy mềm. Lúc đó màng đạt khả năng bám dính tốt nhất để thi công dán. Công đoạn khò yêu cầu kinh nghiệm, tránh khò quá nóng dẫn đến màng nóng chảy và bị thủng.
  • Bước 4 – Chồng mí: Trước khi dán chồng mí cần điều chỉnh màng chuẩn theo quy trình thi công. Khò lớp màng tại khu vực chồng mí đến khi phần bitum bắt đầu nóng chảy thành những dòng có độ bóng, dùng bay miết mép để tạo sự liên kết tốt nhất. Phần chồng mí là công đoạn quan trọng nhất trong quy trình thi công màng khò chống thấm nên đòi hỏi thợ thi công phải tỉ mỉ và cẩn thận.
mang chong tham kho nong

Thi công màng chống thấm khò nóng

Ưu điểm và lợi ích của màng khò nóng

Có rất nhiều sản phẩm màng chống thấm khò nóng để bạn đọc lựa chọn cho công trình của mình. Tuy vậy, mỗi sản phẩm do từng hãng sản xuất khác nhau nên sẽ có ưu điểm riêng. Do đó, Chống thấm Việt Thái khuyên bạn đọc hãy liên hệ các đơn vị phân phối uy tín để được tư vấn và đưa ra quyết định lựa chọn vật liệu nào phù hợp cho công trình của mình.

Màng chống thấm khò nóng có khả năng chịu nhiệt độ cao, kháng tia UV và khả năng chống thấm cho công trình. Bên trong màng được gia cố bằng lưới Polyester sản xuất theo phương pháp Spunbond không đan, sản phẩm được thi công bằng phương pháp khò để dán vật liệu với bề mặt cần chống thấm.

Màng chống thấm khò nóng có khả năng chịu tải lớn, đàn hồi cao, khả năng chịu mỏi và cường độ chịu đâm thủng lớn, chịu xé và chịu kéo tốt. Nhờ những đặc điểm này mà màng khò chống thấm là sự lựa chọn phù hợp và phổ biến cho nhiều công trình và hạng mục thi công.

Sử dụng màng khò nóng để chống thấm sẽ tiết kiệm chi phí bởi sản phẩm có độ bền lâu và không đòi hỏi bảo trì thường xuyên. Nói một cách tổng quát, màng khò nóng có những lợi thế ưu việt như sau:

  • Dễ vận chuyển, thi công.
  • Lớp chống thấm có độ dày ổn định.
  • Độ bền cao.
  • Không thấm nước.
  • Khả năng chịu thời tiết khắc nghiệt.
  • Chống mọc rong rêu, nấm mốc.
  • Kháng các chất hóa học.
  • Khả năng kết dính với mọi bề mặt.
  • Chống rạn nứt.
  • Chịu cường độ đâm xuyên lớn.
  • Tuổi thọ sản phẩm có thể lên đến hàng chục năm.
  • Không có chất độc hại, thân thiện với môi trường xung quanh.

Dự án tiêu biểu sử dụng màng khò nóng

Trong hơn 20 năm qua, Chống thấm Việt Thái đã thi công và cung cấp vật liệu chống thấm – hóa chất xây dựng cho hàng nghìn công trình lớn nhỏ trên toàn quốc. Dưới đây là một số công trình tiêu biểu được thi công màng khò chống thấm.

  • Trường Đại học Võ Trường Toản: Được xây dựng theo mô hình “Thành phố Đại học” mang phong cách Châu Âu với hơi hướng cổ kính. Chống thấm Việt Thái là đơn vị cung cấp vật liệu chống thấm màng khò nóng Bitumode cho hạng mục sàn mái với khối lượng lên tới 5.000m2.
  • Công trình nhà máy lốp FOCO Bỉm Sơn: Một dự án lớn lên đến 8.000m2, thi công chống thấm bằng màng khò nóng Bitushape – giải pháp đã được ứng dụng cho rất nhiều dự án quy mô lớn.
  • Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2: Có tổng mức đầu tư 2.2 tỷ USD, được khởi công xây dựng vào tháng 12/2022. Với hạng mục chống thấm, Chống thấm Việt Thái đã thi công cho tổng diện tích 30.000m2 bằng màng khò nóng Bitumode 3mm.
  • Tập đoàn Hoàng Huy: Thi công chống thấm sàn mái với tổng diện tích lên tới trên 8.250m2 bằng màng khò nóng Lemax 3mm S-APP.
  • Tòa nhà Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp: Là công trình lớn tại tỉnh Đồng tháp với hạng mục chống thấm sàn mái có diện tích trên 11.000m2, bằng sản phẩm màng khò nóng 3mm S – được sản xuất bởi hãng Modern – Ai Cập.
  • Nhà thiếu nhi quận 3 – TP. HCM: Với yêu cầu thực hiện chống thấm hạng mục sàn mái và sê-nô, sản phẩm màng khò nóng Bitumode 3mm PE đã được lựa chọn thi công.
  • Nhà máy công nghệ chính xác FuYu – Quang Châu, Bắc Giang: Một dự án thi công chống thấm hạng mục sàn mái với tổng diện tích trên 7.000m2, bằng màng khò nóng Lemax 3mm PE.
  • Học viện Chính sách và Phát triển: Trường đại học quy mô lớn trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được thi công chống thấm sàn mái với giải pháp màng khò nóng Bitumode 3mm PE 16.000m2.

Trên đây là một số dự án – công trình thi công chống thấm hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời gian qua. Nếu bạn đọc có nhu cầu biết thêm thông tin về các sản phẩm chống thấm mà chúng tôi đang phân phối trên thị trường, vui lòng liên hệ hotline 0904 093 533 để được tư vấn hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn quan tâm